Bộ khung của một chiếc xe hơi được chống đỡ bởi 4 bánh xe và 4 phuộc nhún. Khi lái xe trên đường gồ ghề, lực chấn động sẽ được được hấp thụ bởi hệ thống giảm xóc, tuy nhiên nếu khung xe không đủ chắc chắn để hỗ trợ hệ thống giảm xóc thì một phần của lực chấn động sẽ ảnh hưởng lên bộ khung xe gây cong oằn.
Điều tương tự xảy ra khi vào khúc cua, toàn bộ khung xe sẽ bị vặn, xoắn bởi tác động của lực thay đổi trọng lượng.
Để giải quyết các vấn đề trên và cải thiện việc điều khiển, hệ thống hỗ trợ khung xe được cho ra đời.
1/ Tạo sự ổn định cân bằng khi xe đi đường trường. Kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử trên xe ( với các xe đã có) tạo sự yên tâm vững chắc cho tay lái
2/ Hạn chế tối đa văng lật xe khi vào cua ở tốc độ cao hoặc cua gấp khi lắp thanh cân bằng
3/ Giữ thăng bằng cho xe khi đi ở đường địa hình đồi núi, cảm giác vững tay lái hơn nhiều.
4/ Tạo tính thể thao mạnh mẽ- mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ
Khi vào góc cua, trọng lượng sẽ bị dồn về một bên xe, khiến việc xử lý không được ổn định và gây xoắn khung xe. Lực hấp thu được dàn trải đều, giúp ổn định thân xe và cho khả năng điều khiển tốt hơn.
Trên các đoạn đường xấu, khung gầm trung tâm thường bị ép cong với các mức độ khác nhau bởi việc chuyển trọng lượng giữa trước và sau
Khi lắp sẽ ổn định được việc chuyển trọng lượng giữa trước và sau, đồng thời cũng giảm thiệu được thiệt hại từ các tác động bên.
Khi vào cua gấp, việc chuyển trọng lượng sẽ làm cho chiếc xe lắc lư một bên, gây ra cuộn khung xe và khó điều khiển khi vào cua gấp, việc trả lại trạng thái ban đầu sẽ châm hơn.